วันพุธที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563

ค่าเยียวยาเกษตรกร5000ลงมาแล้ว รีบไปลงทะเบียน


    หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรีก็มีมติอนุมัติเห็นชอบของมาตรการแก้ไขเพื่อให้เกษตรกรได้รับ       ผลกระทบโดยCowid- 19 โรคระบาด, ด้วยความช่วยเหลือในขณะที่เราไม่ได้ออก ซึ่งจะจ่าย 5,000 บาทต่อเดือนเป็นเวลา 3 เดือน (พฤษภาคม - กรกฎาคม 63) กลุ่มเป้าหมายคือเกษตรกร 10 ล้านคนที่จดทะเบียนเป็นเกษตรกรที่กรมส่งเสริมการเกษตรกรมปศุสัตว์และกรมประมงจำนวน 8.4 ล้านคนและเป็นเกษตรกรที่อยู่ภายใต้การจดทะเบียนการจดทะเบียน 1.57 ล้าน

     ปรากฏว่าในวันนี้บรรยากาศที่สำนักงานส่งเสริมการเกษตรอำเภอหาดใหญ่จังหวัดสงขลามีกลุ่มเกษตรกรทั้งเก่าและใหม่กำลังรอขึ้นทะเบียน และอัปเดตการลงทะเบียนของเกษตรกรอย่างต่อเนื่องก่อนเปิดให้บริการเวลา 8.30 น. และคิวเช้า 100 แรกหมดทันทีทำให้ส่วนที่เหลือต้องรอในช่วงบ่ายแต่ก็ยังมีปัญหากับเอกสารที่ไม่ได้เตรียมไว้ พนักงานต้องพยายามอธิบาย เนื่องจากใบสมัครสามารดาวน์โหลดและรวบรวมผ่านผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่เพื่อส่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่

        นายเกษม Bil Muad เกษตรกรชาวสวนยางและปาล์มซึ่งเป็นบุคคลเดียวกันกับที่ยื่นขอแก้ไขการจดทะเบียนเกษตรกรกล่าวว่าเขาพอใจกับการเยียวยาชาวนา 5,000 บาท เงินช่วยเหลือสวนที่ผ่านมาขอบคุณรัฐบาลที่ช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น